ThanhBienGroupGiới thiệuChương trình đào tạoNuôi dạy trẻThư viện ảnhLiên hệ

Kế hoạch chủ đề

Một số quy định về học phí và khoản thu năm học 2013 - 2014

Lời giới thiệu chung

Thư ngỏ gửi các bậc phụ huynh

Đối tượng tiếp nhận vào trường

Quy mô nhà trường

tam1.1tam2.2tam3tam4tam5tam6.2
mamnon_01
mamnon_04mamnon_05

 

 
 

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Nhiệm vụ và chỉ tiêu phấn đấu của trường mầm non Sao Mai trong năm học 2011 - 2012

II. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN NĂM HỌC 2011 - 2012

1. Nhiệm vụ trọng tâm - Biên chế năm học

1. 1. Nhiệm vụ trọng tâm

- Tích cực đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức nhằm quảng bá hình ảnh cũng như nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh và cộng đồng về nhà trường.


- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của nhà trường, đặc biệt là kiện toàn bộ máy QL, phát huy mạnh hơn nữa vai trò của từng thành viên BGH và đội ngũ tổ trưởng các tổ chuyên môn; XD khối đoàn kết nhất trí, đồng thuận trong tập thể sư phạm nhà trường.

- Đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần thái độ làm việc, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cho đội ngũ CB, GV, NV;

- Tập trung nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động tập thể, ngoại khoá, xây dựng tính chuyên nghiệp và phong cách riêng trong mọi hoạt động của nhà trường, tiến  tới  khẳng định được “thương hiệu” của nhà trường, đồng thời tạo ra sự khác biệt căn bản với môi trường giáo dục công lập, từng bước thực hiện mục tiêu “đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội”.

- Tranh thủ sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng, xã hội và các bậc phụ huynh đối với mọi mặt hoạt động của nhà trường

- Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhóm, lớp và các đơn vị trong nhà trường theo hướng đồng bộ, chuẩn hoá và hiện đại hoá.

2.2. Biên chế năm học 2011 - 2012

- Tổng số tuần trong năm học: 35 tuần (trừ nghỉ lễ, tết, hè theo quy định)

- Học kỳ I: từ 05/9/2011 đến 06/1/2012;  Học kỳ II: từ 09/1/2012 đến 18/5/2012

- Ngày tựu trường: 01/8/2011

- Ngày kết thúc năm học: 26/5/2012

- Thực hiện kế hoạch hè từ 1/6/2012 đến 31/7/2012

2. Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ

- Phối hợp với Y tế phường Phương Lâm và chỉ đạo cán bộ y tế nhà trường thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ (tổ chức cân đo và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ: trẻ nhà trẻ mỗi tháng 1 lần; trẻ mẫu giáo 3 tháng 1 lần; khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm học, tiêm chủng theo kế hoạch, phòng chống dịch bệnh...).

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thức ăn đối với trẻ

- Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc tại nhà trường.

- Thực hiện nghiêm túc quy trình bếp ăn một chiều; tính khẩu phần ăn và thực đơn hợp lý, đảm bảo theo nhu cầu khuyến nghị về năng lượng và các chất dinh dưỡng, tăng cường quản lý chất lượng bữa ăn.

- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, quan tâm giảm tỷ lệ trẻ thấp còi, béo phì, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 5 % và giảm từ 1 - 2% số trẻ suy dinh dưỡng so với cùng kì năm trước. Từng bước xây dựng mô hình phòng chống suy dinh dưỡng trong nhà trường.

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần và tâm lý, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong nhà truờng.

- Đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh môi trường

3. Kế hoạch thực hiện chương trình giảng dạy

- Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới (Chương trình GDMN ban hành theo Thông tư số 17/2009/TT - BGD & ĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ GD& ĐT.

- Nội dung giảng dạy được sắp xếp theo các chủ đề phù hợp với từng độ tuổi, các hoạt động được thiết kế theo các lĩnh vực phát triển của trẻ, bao gồm các chủ đề: Bản thân; Trường Mầm non; Gia đình; Nghề nghiệp; Thế giới thực vật; Tết và mùa xuân; Thế giới động vật; Nước và các hiện tượng tự nhiên; Phương tiện giao thông; Quê hương, đất nước, Bác Hồ; Trường tiểu học (lớp MG 5 tuổi)

- Các hoạt động thực hiện trong chương trình giảng dạy:

1. Lĩnh vực PT thể chất:      Vận động/Thể dục

2. Lĩnh vực PT nhận thức:  - Khám phá khoa học                                                                                                                       - Làm quen với khái niệm sơ đẳng về toán

- Khám phã xã hội

3. Lĩnh vực PT ngôn ngữ:    - Làm quen với văn học: Thơ/Truyện/Đóng kịch

- Làm quen với chữ viết (5 tuổi)

4. Lĩnh vực PT thẩm mỹ:     - Giáo dục âm nhạc (hát, múa, vận động theo nhạc)

- HĐ tạo hình (vẽ, nặn, xé/cắt dán, xếp/ghép hình)

5. Lĩnh vực PT tình cảm, kỹ năng xã hội: - GD ý thức về bản thân

- Hành vi và quy tắc ứng xử xã hội

- Quan tâm đến môi trường

- GD một số kỹ năng sống

* Đối với trẻ 5 tuổi:

- Chuẩn bị các kiến thức, kỹ năng và tâm thế cho trẻ vào lớp 1 nhưng không phải là dạy trước chương trình lớp 1

- Đặc biệt chú  trọng  đến việc dạy trẻ các nội dung:

+ Nhận biết các số tự nhiên trong phạm vi 10, thêm - bớt, tách - gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10;

+ Nhận biết, phát âm các chữ cái Tiếng Việt, tô, viết chữ cái theo các nội dung trong Vở tập tô, viết chữ cái; rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi khi viết/vẽ;

+ Làm quen với một số đồ dùng, dụng cụ học tập của HS lớp 1

+ Tham quan trường tiểu học, tìm hiểu một số hoạt động của HS lớp 1

- Cuối năm học thực hiện đánh giá trẻ theo Bộ chuẩn đánh giá trẻ 5 tuổi của Bộ GD&ĐT ban hành, nếu trẻ đạt yêu cầu theo chuẩn nhà trường sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình MG 5 tuổi.

* Đối với trẻ khuyết tật

- Thực hiện các nội dung giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật trong thời gian trẻ tham gia các hoạt động theo chế độ sinh hoạt tại các nhóm, lớp;

- Thực hiện một số biện pháp can thiệp sớm trẻ khuyết tật (đối với các gia đình có nguyện vọng và đăng ký thực hiện); mỗi trẻ trong 1 ngày sẽ được giáo viên chuyên ngành GD đặc biệt thực hiện các biện pháp can thiệp trong 60 phút; mỗi tuần thực hiện 3 - 4 buổi tuỳ theo mức độ bệnh và khả năng của trẻ;

- Phối hợp với chuyên gia thực hiện tư vấn về GD khuyết tật cho phụ huynh trong và ngoài nhà trường.

4. Các dịch vụ

- Tiếp tục triển khai các dịch vụ: dạy năng khiếu (đàn, hát, múa); dạy Tiếng Anh; xe đưa đón trẻ; trông trẻ ngoài giờ

- Đổi mới chương trình, phương pháp và hình thức tổ chức các lớp học năng khiếu, mời một số chuyên gia đến thỉnh giảng dạy đàn, hát, múa cho trẻ; tiếp tục hợp đồng với chuyên gia nước ngoài dạy Tiếng Anh cho trẻ

-  Nâng cao chất lượng phục vụ xe đưa đón trẻ

5. Công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong chăm sóc và giáo dục trẻ

1. Về chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ sức khoẻ và đảm bảo an toàn

- Chế độ ăn:

+ 4 bữa ăn tại trường đảm bảo cung cấp khoảng 70% nhu cầu về năng lượng cần thiết trong 1 ngày cho trẻ, phụ huynh cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn tối và bữa phụ trước khi đi ngủ để đảm bảo cung cấp đủ 30% năng lượng còn lại cho trẻ.

+ Phụ huynh cần nắm bắt thực đơn hàng ngày của trẻ tại trường để chuẩn bị các món ăn trong bữa tối cho trẻ tại nhà sao cho phù hợp

- Chế độ ngủ: cho trẻ ngủ đủ 8h/đêm, ngủ trước 22h, thức dậy khoảng 6h sáng.

- Chế độ vệ sinh: phụ huynh cần thực hiện nghiêm túc chế độ CS vệ sinh cá nhân đối với trẻ, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh

- Gia đình cần chú ý bảo vệ sức khoẻ và an toàn cho trẻ mọi lúc, mọi nơi

2. Về giáo dục

- Mọi thành viên trong gia đình luôn phải là tấm gương đối với trẻ, mẫu mực trong giao tiếp, hành vi, cách ứng xử…, tôn trọng nhân cách trẻ.

- GD trẻ là một quá trình, cần có thời gian, đòi hỏi sự bình tĩnh, kiên trì, khéo léo của người lớn, thống nhất về cách giáo dục giữa các thành viên trong gia đình, giữa gia đình và nhà trường, đặc biệt là GV ở các nhóm, lớp để cùng tìm ra các biện pháp tối ưu trong GD trẻ.

- Thường xuyên trao đổi thông tin về trẻ với GV hàng ngày và qua Sổ bé ngoan mỗi tháng 1 lần

- Trẻ nhỏ thường buớng bỉnh, nghịch ngợm, hay làm theo ý thích, chưa ý thức được đầy đủ về hành vi của bản thân nên việc người lớn sử dụng một số biện pháp giáo dục nhằm rèn nền nếp, thói quen cho trẻ là cần thiết nhưng tuyệt đối không được trách phạt trẻ thô bạo hoặc xúc phạm nhân phẩm, thân thể trẻ;

- Về việc dạy trẻ học ở nhà:

+ Từ tháng 9/2011 nhà trường đăng tải toàn bộ nội dung chương trình giảng dạy theo chủ đề của từng nhóm, lớp lên trang Web của nhà trường giúp phụ huynh tìm hiểu và tham khảo để kiểm tra các nội dung trẻ đã học

+ GV gửi cho phụ huynh một số nội dung trong chương trình học của trẻ để phụ huynh dạy trẻ ở nhà

+ Hướng dẫn trẻ làm các bài tập đơn giản trong các loại sách, vở dùng cho trẻ MG do Vụ GDMN ban hành: Vở Bé làm quen với toán; Vở tập tạo hình; Vở Bé với thế giới xung quanh; Vở tô, viết chữ cái (đối với trẻ 5 tuổi).

+ Tận dụng các tình huống trong thực tế cuộc sống để dạy trẻ

- Cần đặc biệt lưu ý:

+ Trẻ nhỏ “học bằng chơi, chơi mà học” nên phụ huynh cần dạy trẻ kết hợp với các hình thức chơi phù hợp;

+ Không được ép trẻ học quá sức, học quá nhiều, ngồi quá lâu; thời gian học quy định đối với từng độ tuổi như sau: Trẻ nhà trẻ 18 - 36 tháng tuổi: tối đa 20 phút/lần; trẻ MG 3 tuổi: tối đa 25 phút/lần; trẻ MG 4 tuổi: tối đa 30 phút/lần; trẻ MG 5 tuổi: tối đa 35 phút/lần.

+ Hướng dẫn, động viên, khuyến khích trẻ hoàn thành bài tập; nếu trong 1 buổi trẻ làm chưa xong thì để trẻ thực hiện tiếp vào buổi sau, phụ huynh không nên sốt ruột mà làm thay trẻ.

6. Phụ huynh học sinh với việc thực hiện các quy định của nhà trường

1. Đưa, đón trẻ đúng thời gian quy định của nhà trường

2. Dừng xe, tắt máy, đỗ và để xe đúng nơi quy định, tuân theo sự hướng dẫn của nhân viên bảo vệ

3. Giao trẻ tận tay cô giáo của lớp, tuyệt đối không để trẻ tự đi lên lớp; khi nhờ người khác đón trẻ phải trao đổi trực tiếp và cụ thể với GV

4. Thực hiện một số quy tắc chung: không hút thuốc lá; không gây ồn ào, mất trật tự trong khu vực trường; giao tiếp, ứng xử có văn hoá; giữ gìn vệ sinh chung; trang phục khi đến trường cần gọn gàng, lịch sự;

5. Phối hợp chặt chẽ với nhà trường và GV trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, thống nhất cách thức và biện pháp giáo dục trẻ.

6. Tham gia đầy đủ các cuộc họp phụ huynh và các hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức; ủng hộ và phối hợp với GV xây dựng môi trường giáo dục tại các nhóm, lớp.

7. Có ý thức tham gia xây dựng và phát triển nhà trường, khi có ý kiến phản hồi đối với các hoạt động của nhà trường và GV, phụ huynh có thể gửi ý kiến qua hòm thư góp ý, gửi văn bản trực tiếp đến BGH nhà trường hoặc gửi ý kiến qua địa chỉ email của nhà trường: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .

8. Nộp học phí và tiền ăn cho trẻ theo đúng thời gian quy định (từ mùng 2 đến mùng 5 hàng tháng)

Tập thể BLĐ Công ty, BGH và đội ngũ CBGV nhà trường quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, lấy mục tiêu phát triển của nhà trường làm mục đích phấn đấu, lấy sự hài lòng của các bậc phụ huynh và sự phát triển nhân cách toàn diện của bé làm tiêu chí đánh giá chất lượng nhà trường trong năm học 2011 - 2012 và các năm học tiếp theo.

 

 

BAN GIÁM HIỆU

 

Một số hình ảnh về Trường mầm non tư thục - chất lượng cao Sao Mai


Công ty cổ phần Điện tử - Viễn thông Thành Biên © 2013 - 2014
Địa chỉ: Số 409-411 Tổ 2, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. 
Điện thoại: 0218.3 852.152 - Fax: 0218.3 896.777 - Email: huy.tbg@com